livescoref.com
Menu

ความหมายของการประชาสัมพันธ์

Public Relations Society of Americaนิยามการประชาสัมพันธ์ว่าเป็น กระบวนการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ที่สร้างความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างองค์กรและสาธารณชน โดยพื้นฐานแล้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์จะจัดการภาพลักษณ์และชื่อเสียงสาธารณะขององค์กร พวกเขาช่วยให้องค์กรนั้นสื่อสารกับสาธารณะและทำงานเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างทั้งสอง มักจะเรียกโดยย่อว่า PR การ ประชาสัมพันธ์ เป็นวินัยที่ชัดเจน แต่มีลักษณะเฉพาะร่วมกับความเชี่ยวชาญพิเศษต่างๆ เช่น การตลาด การสื่อสาร และการโฆษณา แม้ว่าความรับผิดชอบในสาขาเหล่านี้อาจคล้ายคลึงกัน แต่ก็มีบางแง่มุมของการประชาสัมพันธ์ที่สร้างความแตกต่างและทำให้เป็นอุตสาหกรรมที่ไม่เหมือนใคร 

โพสต์โดย : น้อนต๊ร๊าก น้อนต๊ร๊าก เมื่อ 19 พ.ค. 2566 12:10:34 น. อ่าน 167 ตอบ 0

facebook